HLV Shin Tae Yong không biết virus gì lây lan trong nội bộ ĐT Indonesia

Shin Tae Yong của Indonesia không khỏi lo lắng khi đội bóng xứ Vạn đảo đang chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi chấn thương, thẻ phạt và đặc biệt là dịch cúm.

Than thở của Shin Tae Yong

"Tình trạng của các cầu thủ không tốt lắm. Một số người bị ốm nặng. Tôi không biết họ dính virus gì nữa". HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia chia sẻ. Theo truyển thông từ đất nước Vạn đảo, ĐT Indonesia chứng kiến tới... 14 trường hợp vắng mặt hoặc có nguy cơ không thể thi đấu trong trận lượt về trước Việt Nam vào ngày 26/3. Sandy Walsh bị treo giò bởi nhận đủ thẻ phạt. Marc Klok không kịp bình phục chấn thương. Trước đó, Elkan Bagott và Jordi Amat cũng phải nói lời chia tay ĐT Indonesia vì lý do tương tự.

Câu chuyện không dừng lại ở đó. Như chính HLV Shin Tae Yong chia sẻ, một số cầu thủ Indonesia cũng không có được thể trạng vì bị sốt thời gian qua. Có thể kể đến như Rafael Struick, Ivar Jenner, Nadeo Argawinata. Trong đó, Nadeo không tới Hà Nội mà phải ở lại Indonesia để điều trị. Đó cũng là lý do khiến HLV Shin Tae Yong tức tốc bổ sung thủ môn Ernado Ari trong tối 23/3 trước khi triệu tập thêm hai cầu thủ thuộc hàng phòng ngự là Muhammad Ferarri và Rachmat Irianto.

Cả hai vốn là những lựa chọn chất lượng ở hàng thủ Indonesia nhưng mất chỗ vì dàn cầu thủ nhập tịch rầm rộ đến trong một năm qua. Họ đáp chuyến bay muộn tới Hà Nội vào tối 24/3 trước khi tham gia buổi tập duy nhất cùng "Garuda" trong chiều tối 25/3 trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên nhiều khả năng, cả Ferarri lẫn Irianto đều chỉ là phương án dự phòng của HLV Shin Tae Yong. Bởi bộ đôi này khó cạnh tranh vị trí được với những Hubner, Idzes hay Ridho ở trung tâm hàng thủ Indonesia.

Trông chờ vào 2 tân binh 

Ở một diễn biến khác, Indonesia cũng đỡ lo phần nào trước tin vui Thom Haye và Ragnar Oratmangoen hoàn tất điều kiện thi đấu với ĐT Việt Nam ở lượt thứ 2. Cụ thể, các thủ tục cuối cùng chuyển từ LĐBĐ Hà Lan sang LĐBĐ Indonesia đã hoàn tất, cho phép Thom Haye và Ragnar Oratmangoen đủ điều kiện ra sân vào ngày 26/3.

Thome Haye thực sự là ngôi sao lớn nhất ĐT Indonesia với giá trị trên thị trường chuyển nhượng là 3 triệu euro (cao nhất Đông Nam Á). Từ đầu mùa tại Heerenveen, anh đã ra sân 23 trận, ghi 3 bàn và kiến tạo 4 bàn. Đây chính là cầu thủ đẳng cấp nhất mà ĐT Indonesia sở hữu. Trong khi đó Oratmangoen là “máy chạy” của Sittard. Có cầu thủ đa năng này, thực sự những hậu vệ cánh như Minh Trọng hay Xuân Mạnh của ĐT Việt Nam sẽ càng thêm vất vả.

Indonesia có 2 viện binh chất lượng ở giữa sân Indonesia có 2 viện binh chất lượng ở giữa sân

Quả thực, những cầu thủ Indonesia kiều mới hoàn tất thủ tục nhập tịch đã góp phần nâng tầm sức mạnh cho Garuda. Ví như trường hợp trung vệ Jay Idzes. Cầu thủ này đã "khoá chặt" tuyển thủ Văn Toàn ở màn so tài tại Bung Karno vài ngày trước.

"Tôi rất vui vì điều đó và ĐT Indonesia thắng cuộc. Việc trở nên nổi tiếng có thể giúp ích cho tôi một chút", Jay Idzes nói. "Màn so tài trên sân Mỹ Đình tới đây hứa hẹn là một trận đấu quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Indonesia bị ảnh hưởng kế hoạch tập luyện

Theo dự định ban đầu, ĐT Indonesia sẽ có 4 buổi tập tại Việt Nam. Cụ thể là chiều 23/3, sáng và chiều 24/3 và chiều tối 25/3. Tuy nhiên, buổi tập vào sáng 24/3 đã không thể diễn ra như kế hoạch. Lý do là trời đổ mưa to tại Hà Nội vào sáng sớm. Điều đó khiến cho mặt sân tập của Indonesia bị ảnh hưởng. HLV Shin Tae Yong quyết định cho cầu thủ tập gym tại khách sạn và dồn phần tập chuyên môn vào buổi chiều cùng ngày.

TAG: