Man City không sợ kể cả bị xuống hạng

Cựu cầu thủ của Man City, Paulo Wanchope tin rằng, đội bóng cũ của ông sẽ ổn ngay cả trong trường hợp họ bị xuống hạng vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

Man City không lo sợ bị phạt vì vi phạm công bằng tài chính

Hồi tháng 2/2023, BTC Ngoại hạng Anh từng cáo buộc Man City vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) tới 115 lần, từ năm 2009 đến 2018. Một Ủy ban độc lập sẽ điều tra và xử lý nhưng sẽ mất một thời gian khoảng 2-4 năm. Man City thời điểm đó đã ra thông báo bày tỏ bất ngờ và phủ nhận mọi cáo buộc.

Mặc dù vậy, sau sự việc Everton và mới nhất là Nottingham lần lượt nhận án phạt trừ điểm do vi phạm ở mức độ thấp hơn khá nhiều so với Man City, nhiều ý kiến đã bày tỏ những quan ngại về việc nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh có thể nhận án phạt bị xuống hạng.

Stefan Borson - luật sư từng cố vấn tài chính cho Man City, trong phát biểu mới đây cho biết: ''Phán quyết trừ điểm với Everton và Nottingham do phạm Luật công bằng tài chính có phần khắc nghiệt. Nhưng điều đó củng cố rằng các biện pháp trừng phạt với Man City nếu bị buộc tội và thừa nhận các khoản thanh toán ngoài sổ sách, sẽ có khả năng dẫn đến việc xuống hạng''.

Man City đối diện án phạt nặng vì vi phạm công bằng tài chínhMan City đối diện án phạt nặng vì vi phạm công bằng tài chính

Cựu Giám đốc điều hành của Everton, Keith Wyness cho rằng tài liệu dài 52 trang nêu chi tiết kết quả phát hiện và lý do khiến Nottingham bị trừ 4 điểm cho thấy khả năng “trục xuất” Man City khỏi giải Ngoại hạng Anh có thể xảy ra nếu bị kết tội 115 cáo buộc. "Lần đầu tiên, tôi nhận thấy từ trục xuất xuất hiện trong báo cáo từ phiên điều trần của Nottingham. Chắc hẳn đây là lần đầu tiên Man City cũng nhận thấy điều đó", ông Wyness nói với Football Insider.

Mặc dù vậy, cựu cầu thủ của Man City, Wanchope trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Daily Star mới đây cho biết: ''Man City có thể nhanh chóng phục hồi dù xảy ra bất cứ điều gì. Lượng người hâm mộ rất nhiều, rất mạnh. Đó là lý do tại sao họ đang làm rất tốt vào thời điểm hiện tại, tôi nghĩ vậy, bởi vì trước đây họ đã có những khoảng thời gian khó khăn và đã vượt qua nó.

Tôi nhớ họ đã thi đấu ở Division One (nay là giải hạng nhất, Championship) và Division Two (nay là League One) nhưng ngay cả trong suốt thời gian đó, những người hâm mộ vẫn sát cảnh cùng và họ rất đặc biệt. Họ sẽ ổn dù có chuyện gì xảy ra nhưng hy vọng họ sẽ giành chiến thắng. Dù sao thì cũng không có bất kỳ biện pháp trừng phạt gây tổn hại nào''.

TAG: