Messi lại rớt giá theo Transfermarkt

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt lại vừa cập nhật giá trị của các cầu thủ. Theo đó, giá của siêu sao Lionel Messi của Inter Miami hiện đang thi đấu tại giải MLS (Mỹ) lại tiếp tục giảm thêm 5 triệu euro.

Messi lại rớt giá theo Transfermarkt

Mùa giải 2024 tại MLS đang diễn ra sôi nổi những vòng đầu tiên. Và chuyên trang Transfermarkt vừa cập nhật giá chuyển nhượng ước tính của 122 cầu thủ. Tất nhiên, ngôi sao lớn nhất của giải đấu sẽ là tâm điểm lớn nhất lần này: Messi.

Nhà vô địch World Cup 2022 đã đến MLS vào mùa hè 2023 sau khi hết hợp đồng với PSG và đã gây hiệu ứng vô cùng lớn từ truyền thông tới sân cỏ ở Bắc Mỹ. Việc Messi thúc đẩy doanh số bán áo đấu của Inter Miami và làm tăng đáng kể thị phần của MLS. Transfermarkt đã định giá anh vào tháng 11/2023 là 35 triệu euro.

Tuy nhiên, với những chấn thương liên miên gần đây, thời gian thi đấu bị hạn chế, phong độ cũng không cao, chuyên trang chuyển nhượng này đã định giá lại chủ nhân của 8 Quả bóng vàng. Theo đó, giá của Messi trên TTCN từ 35 triệu euro xuống còn 30 triệu euro.

Ở tuổi 36, Messi ngày càng ít ra sân hơn vì gặp nhiều chấn thương nhỏỞ tuổi 36, Messi ngày càng ít ra sân hơn vì gặp nhiều chấn thương nhỏ

“Messi vẫn là ngôi sao số 1 của MLS và dù đã lớn tuổi, nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Tất nhiên, tuổi tác là một vấn đề, ngay cả người đó là Messi. Anh ấy ngày càng phải vật lộn với những chấn thương lặt vặt và việc không thể giữ giá cao là điều không thể tránh khỏi, là quy luật tất yếu”, Dominic Becker, quản trị viên dữ liệu của Transfermarkt khu vực Bắc Mỹ nhấn mạnh.

Bất chấp việc bị giảm giá, Messi vẫn là cầu thủ trên 34 tuổi đắt giá nhất hành tinh, gấp đôi giá của Robert Lewandowski (15 triệu euro) và tất nhiên cao hơn cả ngôi sao được định giá cao nhất giải MLS: Thiago Almada (22 tuổi, Atlanta United FC). Cầu thủ đồng hương của Messi được định giá 27 triệu euro.

Messi không phải là cầu thủ duy nhất của Inter Miami rớt giá. Những người bạn thân của anh là Jordi Alba và Sergio Busquets (đều 35 tuổi) đã bị giảm từ 3 triệu xuống còn 2,5 triệu euro.

TAG: