Ronaldo thắng kiện Juventus

Truyền thông Italia đưa tin, Juventus đã được thông báo rằng họ phải trả cho siêu sao Cristiano Ronaldo 10 triệu euro sau khi thua kiện với cựu cầu thủ của họ.

Ronaldo thắng kiện Juventus

Hồi tháng 9/2023, Ronaldo - người đang khoác áo Al-Nassr của Saudi Arabia đã quyết định khởi kiện Juventus vì chưa trả lương cho anh trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Siêu sao người Bồ Đào Nha muốn được nhận khoản tiền 20 triệu euro, số tiền mà anh đã được CLB hứa khi anh đồng ý hoãn lương trong thời gian phong tỏa.

Tuy nhiên, theo La Gazzetta dello Sport, quan điểm của Juventus thì Ronaldo đã từ bỏ khoản lương này khi gia nhập Man United vào tháng 8/2021. Do đó, "Lão bà" không có ý định trả cho CR7.

Thời điểm còn chơi bóng ở Italia, Ronaldo và Juventus có sự đồng thuận về việc hoãn lương. Đó là khoảng thời gian mọi hoạt động bóng đá bị tạm dừng trong 105 ngày (từ 9/3 đến 22/6/2020) cho đến lúc bóng đá được phép hoạt động trở lại và không có khán giả.

Vụ kiện đã kéo dài suốt thời gian qua và theo Gazetta, ở phiên tòa mới nhất, tòa án trọng tài mới đây ra phán quyết rằng Ronaldo và Juventus cùng chịu trách nhiệm về vấn đề này và yêu cầu CLB phải trả một nửa số tiền lương bị hoãn.

Ronaldo rời Juventus vào tháng 8/2021 sau khi trải qua 3 mùa giải ở đội bóng thành Turin, nơi anh ghi 101 bàn sau 134 lần ra sân trong màu áo đen trắng, đoạt hai chức vô địch Serie A, một Coppa Italia và hai Siêu cúp Italia.

Ngoài Ronaldo, một cựu tiền đạo khác của Juventus là Paulo Dybala cũng từng làm việc với văn phòng công tố viên và đâm đơn kiện đội bóng cũ nợ lương. Sau cùng, Dybala đạt thỏa thuận thu lại 3 triệu euro tiền lương nên hủy đơn kiện.

Chưa hết, tháng 9/2023, trung vệ kỳ cựu Leonardo Bonucci cũng đâm đơn kiện và yêu cầu Juventus bồi thường thiệt hại sau khi bị loại khỏi đội hình một cách không chính đáng trước mùa 2023/24. Vụ kiện này vẫn đang trong quá trình xử lý dù Bonucci lúc này đã rời đội bóng để chuyển sang Fenerbahce thi đấu.

TAG: