Barca và Atletico tranh vé cuối dự FIFA Club World Cup 2025

Loạt trận tứ kết lượt về Champions League giữa tuần này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tấm vé vào bán kết của Barca và Atletico, mà còn quyết định suất cuối cùng dự FIFA Club World Cup 2025 diễn ra theo phiên bản mới kèm khoản tiền kếch xù 46,5 triệu euro của hai đội.

Barca, Atletico, ai sẽ dự FIFA Club World Cup 2025?

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã cải tổ FIFA Club World Cup, biến giải đấu thành một “phiên bản World Cup” khác cấp CLB, diễn ra vào mùa hè, thay vì mùa đông như hiện tại. Và, sẽ có 32 CLB tham dự, trong đó có 12 đến từ châu Âu. Theo dự kiến ban đầu, mỗi đội tham dự được “bơm” 46,5 triệu euro.

Tại Tây Ban Nha, Real Madrid đã chắc suất tham gia. Một suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Barca và Atletico. Đối với cả hai CLB, khoản tăng thêm này đồng nghĩa với việc thúc đẩy các kế hoạch kinh tế ngắn hạn và trung hạn của họ lên đáng kể. Nếu đội bóng áo sọc đỏ trắng thành Madrid đã phục hồi mức lãi nhẹ ở mùa giải trước 2022/23 với 359.000 euro từ chuyển nhượng, thì Barca vẫn thua lỗ khoảng 200 triệu euro trong cùng mùa và đã được bù đắp bằng “đòn bẩy tài chính”.

Barca hay Atletico có vé dự FIFA Club World Cup 2025?Barca hay Atletico có vé dự FIFA Club World Cup 2025?

Atletico (66 điểm) hiện đang có nhiều hơn Barca 6 điểm trên BXH lũy tiến 3 mùa của UEFA. Vì thế, Barca vừa phải vượt qua PSG, vừa phải cầu cho Atletico thua Dortmund. Nếu không, cửa duy nhất để đội bóng xứ Catalunya dự FIFA Club World Cup 2025  là... vô địch Champions League.

FIFA dành suất cho các nhà vô địch của 4 kỳ FIFA Club World Cup gần nhất. Đó là lý do tại sao Real không cần phải có hệ số tốt trên BXH lũy tiến 3 năm của UEFA đã có vé dự sân chơi này.

Tính đến thời điểm hiện tại, các CLB châu Âu được trao vé là Real, Chelsea và Man City. Cả ba đội bóng là nhà vô địch của ba giải đấu gần đây nhất của Champions League. Và theo hệ thống tính điểm, thì các CLB gồm Bayern Munich, PSG, Inter, Porto, Benfica và Juventus cũng đã có vé.

TAG: