Kết quả U23 Việt Nam 6–0 U23 Guam: Chơi tennis trước đối thủ
Khởi đầu trận đấu khá khó khăn nhưng U23 Việt Nam vẫn giành chiến thắng 6-0 trước U23 Guam ở trận ra quan tại bảng C vòng loại U23 châu Á 2024, diễn ra tối 6/9 trên sân Việt Trì.

BÀN THẮNG

U23 Việt Nam: Văn Đô (33’), Văn Tùng (54’, pen), Văn Cường (68’), Thanh Hàn (79’), Văn Toản (83’), Vĩ Hào (90’, pen)

Lúng túng khi đụng… xe bus

Ngoài thủ môn Văn Việt thay cho Văn Chuẩn do bị treo giò, U23 Việt Nam gần như đã dùng hầu hết những cầu thủ từng chơi tại SEA Games 32 để đấu tiếp U23 Guam. Chỉ có một vài sự thay đổi, trong sơ đồ 3-4-3, trung vệ Quang Thịnh được đeo băng đội trưởng và chơi ở vị trí trung vệ. Đức Phú đảm nhiệm chạy cánh phải thay vì Văn Cường.

U23 Guam đã đặt "một chiếc xe bus" trước khung thành và nó khiến cho các học trò của HLV Philippe Troussier lúng túng khi đưa bóng đến gần cầu môn. Cánh trái nơi có sự xuất hiện của Minh Trọng và Văn Đô là nơi tập trung các pha tấn công của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, hơn 20 phút đầu tiên, U23 Việt Nam đã thiếu đi những ý tưởng trong các đường chuyền cuối cùng. 

Lê Văn Đô mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Cường

Lê Văn Đô mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Cường

 Đến lúc này, các trung vệ mới nhận lệnh đẩy đội hình cao hơn để gia tăng áp lực. Hướng tấn công của U23 Việt Nam không còn tập trung ở cánh trái mà nó diễn ra ở cả cánh phải lẫn trung lộ. Ở phút 30, Minh Trọng tạt bóng chính xác để Đức Phú lao vào đánh đầu nhưng thủ môn của U23 Guam đã cứu thua. Trái bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đối thủ nhưng các học trò của HLV Troussier không thể vượt qua hàng phòng ngự kín  đặc của đối thủ.

Mãi cho đến phút 33, sau một pha băng lên bên cánh phải, Thanh Nhàn thoát xuống rồi căng ngang để Văn Đô lào vào đệm bóng mở tỷ số. Sóng gió tiếp tục nổi lên với tần suất dày đặc trước khung thành Michael Guidroz, nhưng Văn Tùng rồi Thái Sơn đều dứt điểm thiếu đi sự chính xác. 

Khi đối thủ hụt hơi

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 rõ ràng không làm hài lòng HLV Troussier cũng như NHM, nên vào đầu hiệp 2, Việt Nam đã có những sự điều chỉnh với việc đưa Văn Cường vào thay tiền vệ Minh Khoa chơi ở cánh phải. Lúc này Đức Phú, người đá hậu vệ biên phải được đẩy lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Thái Sơn.

Liên tục pressing, liên tục đẩy cao tốc độ trong những pha tấn công, U23 Việt Nam đã khiến đối thủ phải lúng túng lộ ra những khoảng trống. Phút 51, Hồ Văn Cường tung ra một cú đá đưa bóng đi ra mép ngoài cột dọc. Chỉ vào phút sau đó, Minh Trọng thoát xuống sau đường chuyền từ sân nhà buộc hậu vệ U23 Guam phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm penalty, Văn Tùng đã điền tên mình lên bản tỷ số sau những pha bỏ lỡ khó tin.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng hoành tráng. Ảnh: Đức CườngU23 Việt Nam đã có chiến thắng hoành tráng. Ảnh: Đức Cường

Trận đấu trôi qua phút 60 mọi thứ trở nên dễ dàng với U23 Việt Nam, khi đối thủ đã xuống sức quá nhanh. Ở phút 68, trung vệ Phan Tuấn Tài băng lên rồi thực hiện một cú tạt chính xác để Hồ Văn Cường băng vào, tâng bóng qua đầu thủ môn U23 Guam nâng tỷ số lên 3-0. Các học trò của HLV Dominic Gaita gần như sụp đổ và U23 Việt Nam tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa. Những người lập công là Thanh Nhàn (phút 79’), Văn Toản (phút 83’) và Vĩ Hào (penalty, phút 90’).

Sau lượt đấu đầu tiên, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng C, đứng thứ 2 là U23 Yemen đội đã thắng U23 Singapore với tỷ số 3-0 ở trận đấu sớm cùng ngày (6/9).

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam vs U23 Guam

U23 Việt Nam: Văn Việt; Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài; Minh Trọng, Minh Khoa (Văn Cường 46’), Đức Phú (Văn Toản 78’), Thái Sơn; Văn Đô (Đình Bắc 72’), Văn Tùng, Thanh Nhàn.

U23 Guam: Joh Michael Guidroz,  Ngeschekle Meyar, Rocca (Sabal 77’), Quincy Walker, Marcus Morimoto (Stenson 77’), Jason Castro, Alfred Gomez, Jesus JR, Quidachay JR, Micah Thomas, Caleb ElWell.

TAG: