Đi thôi Mbappe, PSG ngột ngạt lắm rồi!

Kylian Mbappe lại giận dữ, PSG đã quá ngột ngạt với ngôi sao người Pháp? Sau trận derby với Marseille rạng sáng nay 1/4, tiền đạo 25 tuổi đăng lên Instagram hình ảnh rời sân trong nỗi thất vọng. Dường như anh đang bị chính CLB mà anh cống hiến suốt gần 1 thập kỷ qua quay lưng.

Trận siêu kinh điển nước Pháp cuối cùng của Mbappe đã khép lại theo cách mà người Pháp đang ví von rằng nó còn hơn cả kinh điển! Ngôi sao 25 tuổi vẫn được xếp trong đội hình xuất phát, mang băng đội trưởng và luôn cố gắng thực hiện một loạt các pha bóng đột phá nhưng hầu như không mang lại sự hiệu quả. Anh đơn độc trên sân và gần như chẳng ăn nhập gì với các đồng đội trên sân, khiến HLV Luis Enrique quyết định thay ra ở phút thứ 64 bằng Gonzalo Ramos.

Một lần nữa Mbappe bị Luis Enrique thay ra ở giữa hiệp hai và điều đó dường như đã trở nên quá sức chịu đựng với ngôi sao này. Cần biết trong 7 trận gần đây tại Ligue 1, thì Mbappe đã bị thay ra tới 6 trận. Thời gian trên sân của số 7 cứ bị Lucho rút ngắn xuống một cách cay nghiệt.

Lần duy nhất trong số 7 trận trận nói trên Mbappe thi đấu trọn vẹn 90 phút là chiến thắng 6-2 trước Montpellier tại sân La Mosson mà ở đó anh lập hat-trick và thực hiện 1 pha kiến tạo. Mbappe luôn nhấn mạnh rằng, anh khát khao được thi đấu, được cống hiến hết mình cho đến giây phút cuối cùng còn khoác áo CLB.

Mbappe cúi đầu rời sân trong cơn mưa tầm tã tại MarseilleMbappe cúi đầu rời sân trong cơn mưa tầm tã tại Marseille

Đổi lại mong muốn, nguyện vọng ấy của Mbappe là những lần Enrique thay anh ra đầy phũ phàng. Ở trận gặp lại đội bóng cũ Monaco, Mbappe bị thay ra ngay trong hiệp 1. Khi PSG đang bị dẫn trước Rennes, đội nhà đang cần một người gây đột biến giỏi như Mbappe, nhưng Lucho vẫn thay anh ra ngay ở phút thứ 65.

Và tính ra, kể từ khi Mbappe thông báo rời PSG vào cuối mùa, anh trở thành cầu thủ bị thay ra và ngồi dự bị nhiều nhất trong số các trụ cột tại sân Công viên các Hoàng tử. Ban đầu, HLV Enrique giải thích cho việc ông rút ngắn thời gian thi đấu của Mbappe lại rằng PSG cần phải thích nghi với việc thi đấu mà không có Mbappe.

Nhưng hậu quả là trước khi Mbappe được đá trọn vẹn 90 phút ở trận gặp Montpellier, PSG hòa 3 trận liên tiếp khi anh ngồi dự bị hoặc bị thay ra sớm. Có lẽ, áp lực phải thắng mới khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha “ban phước” cho Mbappe thi đấu thủ 90 trận trước Montpellier. Và trước trận derby nước Pháp rạng sáng nay, Lucho nhấn mạnh trong cuộc họp báo rằng, ông hy vọng Mbappe sẽ thay đổi quyết định vào phút chót để ở lại Công viên các Hoàng tử, nếu PSG giành… cú ăn bốn.

PSG đang bỏ xa đội nhì bảng Ligue 1 tới 12 điểm. Họ chuẩn bị thi đấu tại bán kết Cúp quốc gia Pháp, tứ kết Champions League và đã đoạt Siêu cúp Pháp. Thế nên, viễn cảnh giành cú ăn 4 để thuyết phục Mbappe ở lại là điều có thể.

Mbappe đăng ảnh đầy ẩn ý lên Instagram và chỉ hơn nửa tiếng, bức ảnh đã thu hút gần 2 triệu lượt thíchMbappe đăng ảnh đầy ẩn ý lên Instagram và chỉ hơn nửa tiếng, bức ảnh đã thu hút gần 2 triệu lượt thích

Tuy nhiên, sau trận siêu kinh điển với Marseille, Enrique giải thích về quyết định của mình trước báo giới: “Tuần nào các anh cũng nhai đi nhai lại cùng một câu hỏi. Thật là mệt mỏi. Tôi là HLV, tôi đưa ra quyết định hằng ngày, hàng tuần. Và tôi sẽ tiếp tục làm như vậy cho đến ngày cuối cùng của tôi ở PSG. Tôi luôn muốn tìm ra giải pháp phù hợp cho đội bóng của mình. Đôi khi tôi sai, đôi khi tôi đúng. Nếu các anh không hiểu quyết định của tôi thì sao… Tôi không quan tâm”.

Trong khi đó, khi thấy tên mình hiện lên bảng tên thay người, cùng lúc với Ousmane Dembele và Fabian Ruiz, Mbappe cúi đầu rời sân dưới cơn mưa tầm tã ở Marseille, tay phải cầm chiếc băng đội trưởng tiến vào phòng thay đồ mà không ngước nhìn Enrique. 30 phút sau trận đấu, anh đăng tấm ảnh chụp mình từ phía sau, rời sân trong nỗi thất vọng, lên Instagram mà không kèm theo chú thích nào.

Vua phá lưới Ligue 1 đã trải qua 3 trận liên tiếp không ghi bàn trên mọi mặt trận (2 với ĐT Pháp và 1 với PSG). PSG đã trở nên quá ngột ngạt với Mbappe. Giờ có lẽ anh và ê-kíp chỉ còn đếm ngược chờ ngày tới Real Madrid.

TAG: