Erling Haaland: Lúc Man City cần, anh ở đâu?

Erling Haaland đã thi đấu quá tệ trong trận Super Sunday với Arsenal. Anh gần như mất tích trong suốt trận đấu ở Etihad và bị trang Goal.com chấm 3 điểm theo thang điểm 10.

“Erling Haaland thi đấu chẳng khác gì một cầu thủ đang chơi tại giải hạng Tư của Anh. Màn trình diễn của cậu ấy trong trận đấu với Arsenal là vô cùng tệ. Đáng nói, đây không phải là trận đầu tiên ở mùa này, cậu ấy khiến người hâm mộ thất vọng”, cựu danh thủ Roy Keane than thở trong buổi bình luận sau trận Super Sunday.

Theo chấm điểm của Goal.com, Haaland chính là cầu thủ chơi dở nhất trên sân ở trận đấu giữa chủ nhà Man City với Arsenal. Anh chỉ được 3 điểm (thang điểm 10). Sở dĩ vậy bởi chân sút người Na Uy gần như mất tích. Anh chỉ có một tình huống gây chú ý. Đó là khi chân sút số 1 của Man City sút hụt bóng một cách vô duyên ở phút 84, trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm địa của đội khách.

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Pep Guardiola bênh học trò. Ông khẳng định, Arsenal đã chơi phòng ngự rất tốt ở trận này, đặc biệt họ bố trí quá nhiều cầu thủ vây quanh Haaland khiến tuyển thủ Na Uy gần như không thể xoay trở. Trong đó, trung vệ Gabriel được phân công theo sát tiền đạo của đội chủ nhà như hình với bóng. Ở trận này, camera còn bắt được hình ảnh sao Brazil “chửi” Haaland như… hát hay.

Haaland (áo xanh) luôn bị các hậu vệ của Arsenal Haaland (áo xanh) luôn bị các hậu vệ của Arsenal "chăm sóc" rất kỹ

Theo thống kê của Whoscored, suốt trận đấu này, Haaland chỉ có vỏn vẹn 23 lần chạm bóng, không bằng hậu vệ Nathan Ake – người buộc phải rời sân ở phút 27 do chấn thương (Ake có 25 lần chạm bóng). Anh tung ra tổng cộng 4 cú dứt điểm, nhưng không lần nào bóng đi trúng cầu môn của Arsenal. Haaland cũng gần như không đóng góp vào lối chơi của đội nhà. Anh chỉ thực hiện vỏn vẹn 11 đường chuyền, trong đó tỷ lệ chính xác chỉ đạt mức khiêm tốn 63,6%.

Haaland vẫn đang là chân sút số 1 của Man City tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 30 vòng đấu, anh dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 18 pha lập công. Tuy nhiên, so với mùa giải đầu tiên ở Etihad, tiền đạo người Na Uy chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh chỉ giỏi “bắt nạt” những đối thủ yếu kiểu như Luton. Còn khi gặp những đối thủ mạnh và thi đấu chắc chắn, Haaland bị lột mặt nạ để trở thành một “cầu thủ hạng Tư” – nhận xét của Roy Keane.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp “tịt ngòi” của Haaland. Trận đấu gần đây nhất, anh ghi bàn cho nửa xanh thành Manchester là trong trận thắng 3-1 trước đội khách Copenhagen ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Hôm đó, tên của tuyển thủ Na Uy xếp cuối cùng trong danh sách ghi bàn. Xen giữa 3 trận đó, trong quãng thời gian FIFA Days, Haaland cũng mất tích và chỉ được nhắc tên với tình huống sút hỏng penalty ở trận hòa 1-1 của ĐT Na Uy với Slovakia.

Haaland (trái) thi đấu thất vọng trước đội khách ArsenalHaaland (trái) thi đấu thất vọng trước đội khách Arsenal

HLV Pep Guardiola có lẽ cần phải sớm tìm cách đánh thức “con quái vật” ở trong Haaland. Nếu không, Man City đá chẳng khác gì chấp người. Phải nhấn mạnh rằng, phía trước đội bóng thành Manchester vẫn còn nhiều trận đấu khốc liệt. Có thể kể đến trận tiếp đón Aston Villa – đội đang xếp thứ 4 tại Premier League – trên sân nhà Etihad ở vòng 31 hay trận chiến sắp tới với Real Madrid ở vòng tứ kết lượt đi Champions League diễn ra vào ngày 10/4.

Thậm chí nếu cần, Pep có thể mạnh dạn để Haaland ngồi ghế dự bị một vài trận đấu để anh có một khoảng lặng nhìn nhận lại bản thân và tìm giải pháp khắc phục tình trạng hiện nay. Dù gì, trong tay chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn có Julian Alvarez. Ngôi sao người Argentina thường xuyên chơi rất tốt mỗi khi vào sân, bất kể ở vị trí trung phong hay đá lùi. Tiếc là, anh luôn phải đóng vai dự bị cho Haaland.

Màn mất tích của Haaland góp phần vào trận hòa nhạt hòa 0-0 của Man City trước đội khách Arsenal. Qua đó, đội đương kim vô địch Premier League đã bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa tới 3 điểm trong cuộc đua vô địch.

TAG: