Haaland không hay bằng Watkins!

Erling Haaland ở mùa này không hay bằng tiền đạo Ollie Watkins của Aston Villa, bất chấp thực tế “số 9” của Man City đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại giải Ngoại hạng Anh.

Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn vào những gì mà 2 chân sút này đã thể hiện ở vòng đấu cuối tuần vừa qua là rõ. Haaland khá mờ nhạt trong suốt thời gian trên sân và chỉ có được 1 bàn thắng từ chấm phạt đền vào lưới đội đang vật lộn trụ hạng Luton, trong bối cảnh Man City khi ấy đang dẫn 2 bàn. Còn Watkins ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Aston Villa vào lưới của đội đang đua vô địch Arsenal, ngay tại “chảo lửa” Emirates.

Haaland đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại Premier League mùa này với 20 pha lập công. Nhưng anh chủ yếu làm tung lưới các đối thủ yếu kiểu như Luton, Sheffield Utd hay Burnley... Còn ở những trận đánh lớn, đặc biệt trong thời gian gần đây, chân sút người Na Uy thường mất hút. Watkins tuy đang có ít hơn Haaland 1 pha lập công tại giải Ngoại hạng Anh 2023/24, nhưng lại thường sắm vai người hùng ở những trận chiến khó khăn.

Haaland từng bị Roy Keane chê là Haaland từng bị Roy Keane chê là "đá như cầu thủ hạng Tư"

Đặc biệt, trong số 19 bàn thắng của tiền đạo người Anh, không có pha lập công nào từ đá penalty. Về phần Haaland, anh đã có 4 lần ghi bàn từ chấm phạt 11 mét, bao gồm pha lập công vào lưới của Luton cuối tuần vừa rồi.

Phải nhấn mạnh rằng, Haaland được đặt trong một tập thể xuất chúng. Phía sau anh có rất nhiều cầu thủ hỗ trợ thuộc loại hay nhất giải Ngoại hạng Anh hiện giờ như Phil Foden, Bernardo Silva, Rodri và đặc biệt là Kevin de Bruyne – tiền vệ được xem là xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Còn “số 11” của Aston Villa thi đấu cho một đội bóng không có nhiều ngôi sao và anh chủ yếu phải tự lực cánh sinh. Nếu đặt Watkins vào đội hình đắt giá của Man City, không biết chừng những gì anh làm được còn hơn đứt Haaland.

Watkins góp công rất lớn giúp Aston Villa lọt vào Top 4 ở Premier League 2023/24Watkins góp công rất lớn giúp Aston Villa lọt vào Top 4 ở Premier League 2023/24

Có một sự khác biệt rất lớn giữa Haaland với Watkins mà bất kỳ ai theo dõi giải Ngoại hạng Anh mùa này đều thấy rất rõ. Đó là sự đóng góp vào lối chơi của đội nhà. Haaland có số lần chạm bóng trong mỗi trận đấu rất khiêm tốn. Chủ yếu là các đồng đội ở Man City “phục vụ” anh, còn tuyển thủ Na Uy hiếm khi “đáp lễ”. Watkins thì tạo được tầm ảnh hưởng khá lớn lên lối chơi tấn công của Aston Villa. Anh không chỉ ghi bàn đều đặn, mà còn tích cực kiến tạo. Hiện, cầu thủ 28 tuổi người Anh đang dẫn đầu danh sách “Vua kiến tạo” ở Premier League 2023/24 với 10 lần trực tiếp “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

Watkins đang càng về cuối mùa giải càng thăng hoa. Trong đó, anh liên tiếp ghi bàn cho Aston Villa ở 3 trận đấu gần đây. Chính nhờ sự đóng góp vô cùng lớn của anh, đội chủ sân Villa Park mới đang nằm trong Top 4 ở Premier League mùa này. Trả lời phỏng vấn của Sky Sports sau khi đội nhà đánh bại Arsenal 2-0, thủ môn Emi Martinez của Aston Villa khẳng định: "Sẽ vô cùng bất công nếu Ollie Watkins không giật giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa Premier League 2023/24!".

Watkins hơn đứt Haaland về khả năng kiến tạoWatkins hơn đứt Haaland về khả năng kiến tạo

Haaland cần phải hết sức dè chừng. Với khoảng cách 1 bàn thắng, trò cưng của HLV Pep Guardiola hoàn toàn có khả năng bị Watkins vượt lên ở những vòng đấu sắp tới để giành danh hiệu “Vua phá lưới” vào cuối mùa giải. Muốn vậy, “số 9” của Man City cần phải sớm trút bỏ được áp lực. Gần đây, Haaland bất ngờ bị “tấn công” từ rất nhiều phía. Trong đó, cựu danh thủ Roy Keane của MU gây sốc với phát biểu: “Haaland đá như một cầu thủ hạng Tư!”.

Tóm lại, Haaland ở mùa trước và mùa này gần như là 2 cầu thủ hoàn toàn khác. Tuyển thủ Na Uy đã ghi tới 52 bàn thắng sau 53 trận ở mùa 2022/23 (giành giải “Vua phá lưới” ở cả Premier League lẫn Champions League), qua đó giúp Man City thâu tóm mọi danh hiệu cao quý. Nhưng ở mùa này, số bàn thắng của anh khá khiêm tốn, lại thường không có nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, anh không đóng góp nhiều vào lối chơi của đội nhà. So với tầm ảnh hưởng mà Watkins đang tạo ra ở Villa Park, Haaland rõ ràng thua… đứt đuôi.

Và chỉ kém Haaland 1 bàn trong danh sách Và chỉ kém Haaland 1 bàn trong danh sách "Vua phá lưới"

TAG: