Joao Felix sẽ là chìa khóa để Barca hạ PSG ở tứ kết lượt về?

Dù không thể hiện được gì nhiều trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2023/24 giữa PSG và Barca, nhưng tiền đạo Joao Felix có thể sẽ là tâm điểm chú ý ở màn tái đấu. Anh vừa có màn chạy đà hoàn hảo cho trận đấu quan trọng sắp tới bằng cách tỏa sáng giúp Barca đánh bại Cadiz 1-0.

Ở trận chiến giữa PSG và Barca trên đất Pháp, Felix thay vì có tên trong đội hình xuất phát chỉ được HLV Xavi sử dụng trong hiệp 2. Cũng vào sân thay người như Felix, cặp đôi Pedri (kiến tạo) và Christensen (ghi bàn) đều tạo ra được khác biệt góp phần giúp Barca đánh bại PSG 3-2.

Về phần mình, Felix hoàn toàn im hơi lặng tiếng trước PSG. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa anh là mắt xích hoàn toàn vô giá trị trong cỗ máy được vận hành bởi HLV Xavi. Ngược lại, cầu thủ 24 tuổi người Bồ Đào Nha còn đang có mùa giải bùng nổ nhất kể từ khi sang Tây Ban Nha chơi bóng. Trong trận Barca hạ Cadiz với tỷ số tối thiểu mới đây, Felix chính là người ghi bàn duy nhất giúp đội nhà kiếm trọn 3 điểm khi ra về.

Với pha tung người móc bóng đánh bại thủ môn Cadiz dù bị 2 hậu vệ đối phương theo sát, Felix cho thấy được sự sắc sảo đáng gờm. Theo thống kê, đây đã là pha lập công thứ 10 của anh cho Barca ở mùa giải này.

Nên biết, kể từ lúc thử sức ở sân chơi số 1 xứ sở đấu bò, cựu tiền đạo CLB Benfica chưa bao giờ ghi được quá 10 bàn/mùa. Trong các mùa 2020/21 và 2021/22, Felix đều “nổ súng” 10 lần cho Atletico. Với việc La Liga 2023/24 mới đi đến vòng 31 và Barca đang có cơ hội lọt vào bán kết Champions League 2023/24, khả năng Felix xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một mùa của anh tại Tây Ban Nha là rất sáng.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Felix đang không chơi theo kiểu “làm tất, ăn cả”. Anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là ghi bàn mà còn đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội. Bằng chứng là kể từ đầu giải chân sút đang được Atletico cho Barca mượn đã tung ra 8 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Đáng chú ý, trong số 18 bàn thắng mà Felix đã ghi dấu giày ở mùa giải này, có không ít bàn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đơn cử như cú dứt điểm mang về thắng lợi 1-0 cho Barca trước đối thủ lớn Atletico ở La Liga hồi cuối năm ngoái. 

Sau đó không lâu, lại là Felix ghi bàn giúp Barca kiếm được trận hòa 1-1 ngay trên sân của Valencia. Trong lần gặp lại Atletico ở La Liga, Felix tiếp tục mang rắc rối đến cho đại diện thủ đô Tây Ban Nha. Anh ghi bàn mở tỷ số khởi đầu cho trận thắng tưng bừng 3-0 của Barca ngay tại sào huyệt của đội bóng áo sọc đỏ trắng.

Đó là ở La Liga, còn tại vòng bảng Champions League mùa này, Felix từng làm tung lưới Porto giúp Barca thắng ngược đại diện Bồ Đào Nha 2-1. Cuối tháng trước, Felix cũng chuyền bóng cho Raphinha ghi bàn duy nhất trong trận Barca hạ Las Palmas 1-0.

Những ví dụ trên cùng siêu phẩm vừa lập vào lưới Cadiz chứng tỏ Felix là mẫu cầu thủ biết lên tiếng đúng lúc khi đội nhà cần anh. Với tâm lý hưng phấn vì mới sắm vai người hùng ở trận đấu với Cadiz (Felix được bầu là cầu thủ chơi hay nhất trận), tiền đạo mang áo số 14 rất có thể sẽ là chìa khóa để Barca vượt qua trở ngại PSG. 

Ghi điểm với người hâm mộ

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa Cadiz và Barca, Felix vẫn tiếp tục ghi điểm. Lần này, anh không ghi tên mình lên bảng tỷ số mà để lại dấu ấn với hành động đẹp là tặng chiếc áo đấu của mình cho một người hâm mộ. Trong cuộc họp báo sau trận, Felix phấn khởi cho hay: “Hôm nay Barca đã chơi hay trong trận đấu không hề dễ dàng. Để thu về 3 điểm trọn vẹn, cả đội đã cố gắng chịu đựng sức ép và trong bóng đá sự kiên nhẫn đôi khi là rất cần thiết. Tôi hạnh phúc vì đã ghi bàn, nhưng Barca giành chiến thắng mới là điều quan trọng nhất”.

TAG: