Phép cộng Dembele - Hakimi sẽ hủy diệt Barca?

Ousmane Dembele chính là cầu thủ tấn công chơi ấn tượng nhất của PSG ở trận lượt đi. Ở màn tái ngộ giữa hai đội tuần này, cánh phải của đội bóng Pháp sẽ càng nguy hiểm với sự trở lại của Achraf Hakimi.

Hakimi vắng mặt ở trận lượt đi, buộc Luis Enrique phải thực hiện những điều chỉnh không không mong muốn ở hàng thủ PSG. Theo đó, trung vệ đội trưởng Marquinhos đã bị kéo dạt ra đá hậu vệ phải, còn tân binh Lucas Beraldo lấp vào vị trí của cầu thủ người Brazil. Kết quả là hàng thủ PSG liên tục mắc sai lầm, dẫn đến thất bại 2-3 ngay tại sân Công viên các hoàng tử.

Tuy nhiên, trận đấu trên đất Tây Ban Nha có thể sẽ khác. Hakimi trở lại sau án treo giò, mọi vị trí ở hàng thủ PSG sẽ “ai về chỗ nấy”. Quan trọng hơn sự trở lại của Hakimi sau án treo giò sẽ giúp đội bóng thành Paris xuất phát với một hệ thống tối ưu nhất. Kể từ khi Dembele đến Parc des Princes, số liệu thống kê của Hakimi nhỉnh hơn hẳn so với các mùa trước.

Hakimi trở lại sau án treo giò giúp PSG giải quyết được nhiều vấn đềHakimi trở lại sau án treo giò giúp PSG giải quyết được nhiều vấn đề

Tại Ligue 1, hiệu suất ghi bàn và kiến tạo của cầu thủ người Morocco tốt hơn, khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng cao hơn. Còn ở Champions League, sau 2 mùa đầu tiên không có bàn nào, thì Hakimi cũng đã có được pha lập công đầu tiên cho PSG tại sân chơi danh giá nhất châu Âu này.

Với Hakimi bên cánh phải, PSG được bổ sung tốc độ, sự đột biến và đặc biệt Raphinha sẽ khó hoạt động hơn nhiều so với trận lượt đi. Tức là, hàng thủ PSG sẽ chắc chắn và kín kẽ hơn so với cách đây gần 1 tuần. Và khi PSG tấn công, Hakimi không khác nào một tiền vệ hỗ trợ, chồng cánh với Dembele, tạo thành một "cơn lốc đường biên" có thể cuốn phăng mọi chướng ngại vật trên đường dẫn tới khung thành Barca.

Đấy là chưa kể nhiều khả năng tiền vệ tài năng Warren Zaire-Emery cũng có thể được tung ra sân trong đội hình xuất phát ở vị trí cánh phải. Bộ ba Hakimi-Zaire Emery-Dembele từng nhiều lần đập nhả, phối hợp và mang về bàn thắng cho PSG ở mùa này.

Zaire-Emery đá chính cũng giúp PSG tấn công tốt hơnZaire-Emery đá chính cũng giúp PSG tấn công tốt hơn

Luis Enrique có 90 phút, có thể là 120 phút, để cùng PSG tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại Barcelona, nơi từng mang đến cho ông những niềm vinh quang tột đỉnh ở trời Âu. Sự trở lại của Hakimi và tung Zaire-Emery đá chính ngay từ đầu có thể chính là những bước đi quan trọng giúp PSG đảo ngược tình thế.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần giúp đỡ Kylian Mbappe và đặt cầu thủ xuất sắc nhất của mình vào điều kiện tốt nhất. Lucho cần tận dụng tối đa những ngày tháng cuối cùng của anh tại PSG để tạo nên kỳ tích. Và chắc chắn với khả năng xuyên phá của Hakimi, lối chơi giàu đột biến và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Zaire-Emery, cả Dembele lẫn Mbappe sẽ có thêm khoảng trống để trừng phạt Barca, đặc biệt là hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya đã không còn quá chắc chắn như mùa trước.

Khoảng trống sau lưng các cầu thủ Barca cũng được mở ra cho Dembele và MbappeKhoảng trống sau lưng các cầu thủ Barca cũng được mở ra cho Dembele và Mbappe

Tóm lại, với những thay đổi nói trên, lối chơi của PSG sẽ trực diện hơn, sẽ mang phong cách phản công nhanh để tận dụng tối đa tốc độ, kỹ thuật của các “máy chạy” Hakimi, Dembele và Mbappe.

“Tôi cảm thấy cậu ấy rất thoải mái, rất tốt. Kylian luôn khát khao thi đấu, cống hiến và giúp đỡ toàn đội. Chúng tôi sẽ thi đấu với 200% phong độ để lật ngược tình thế”, Hakimi nhấn mạnh trước giờ bóng lăn.

TAG: