Ronaldo nói đúng, ‘băng đảng Messi’ cũng thường thôi!

Trên đất Saudi Arabia, “Messi và những người bạn” đã bị Al Nassr vùi dập 6 bàn không gỡ. Đó là trận đấu mà cho dù không có Cristiano Ronaldo trên sân, đại diện của Saudi Pro League vẫn ép Inter Miami nghẹt thở từ đầu đến cuối trận.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hồi cuối năm ngoái, siêu sao Cristiano Ronaldo phát biểu rằng, trình độ của giải Saudi Pro League cao hơn giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Lúc đó, không ít người đã phản bác kịch liệt. Họ chỉ trích CR7 vì muốn nâng giải đấu mà mình đang tham dự, nên đã cố tình dìm kẻ khác xuống.

Nhưng trận giao hữu giữa Al Nassr với Inter Miami rạng sáng nay (2/2) đã chứng tỏ những gì Ronaldo nói có phần đúng. Dù đội hình không có sự góp mặt của ngôi sao lớn nhất là CR7, đội bóng của Saudi Arabia vẫn vùi dập “băng đảng Messi” tới 6 bàn không gỡ. Đáng nói, đây không phải là thất bại bởi vấn đề phong độ, Inter Miami đã thua đối thủ ở hầu hết các vị trí.

Nếu như phía Al Nassr không có sự phục vụ của Ronaldo do chấn thương, thì phía Inter Miami cũng cất Lionel Messi trên băng ghế dự bị do thể lực không đảm bảo. Phải đến gần cuối trận, chủ nhân của 8 danh hiệu Quả bóng Vàng mới được tung vào sân. Tuy nhiên, không thể nói đội hình của đội bóng đến từ nước Mỹ kém chất lượng khi có Luis Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba trong đội hình xuất phát.

Đội bóng của Messi lép vế toàn phần trước Al NassrĐội bóng của Messi lép vế toàn phần trước Al Nassr

Dù vậy, Inter Miami hoàn toàn lép vế trước đại diện của Saudi Pro League. Thống kê sau trận cho thấy, Al Nassr áp đảo về mặt thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng là 52,5% (Inter Miami kiểm soát bóng 47,5%). Al Nassr tung ra tới 21 cú dứt điểm trong 90 phút thi đấu, trong đó có 14 lần bóng đi trúng cầu môn. Trong khi Inter Miami có 12 cú dứt điểm và 3 lần bóng đi trúng đích.

Không có Ronaldo trên hàng công, nhưng các cầu thủ Al Nassr vẫn liên tục khiến thủ môn Drake Callender của đội bóng đến từ xứ sở cờ hoa phải hoạt động vất vả. Dù đã có tới 7 lần trổ tài cứu thua cho đội nhà, nhưng Callender vẫn không thể giúp Inter Miami tránh khỏi một trận thua nhục nhã. Messi và đồng đội đã phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần với mỗi hiệp đấu phải nhận 3 bàn thua.

Hậu vệ Jordi Alba bất lực trước sức mạnh tấn công của Al NassrHậu vệ Jordi Alba bất lực trước sức mạnh tấn công của Al Nassr

Đặc biệt, tiền đạo Anderson Talisca của Al Nassr đã khiến hàng thủ của Inter Miami trải qua một ngày thi đấu ác mộng. Anh lập 1 hat-trick vào lưới của thủ thành Callender. Có thể khẳng định, màn trình diễn thăng hoa của chân sút 30 tuổi người Brazil đã làm lu mờ các tiền đạo danh tiếng của đội bóng áo Hắc-Hường như Luis Suarez hay sau đó là Lionel Messi.

Thảm bại của thầy trò HLV Tata Martino trước Al Nassr gióng lên một hồi chuông báo động với Inter Miami trước thềm mùa giải mới. Xin nhấn mạnh rằng, đây là trận thứ 12 liên tiếp, đội bóng do cựu danh thủ David Beckham làm chủ sở hữu không biết mùi chiến thắng. Trong đó, họ gây thất vọng đến cùng cực ở loạt trận giao hữu vừa qua: Trước khi để thua Al Nassr 0-6, “băng đảng Messi” đã phải nhận thất bại 3-4 trước Al Hilal, thua 0-1 trước Dallas, hòa 0-0 với El Salvador và bị New York City khuất phục với tỉ số 1-2.

Luis Suarez nổi điên đòi bóp cổ cầu thủ đối phươngLuis Suarez nổi điên đòi bóp cổ cầu thủ đối phương

Đáng chú ý, Inter Miami vừa chiêu mộ tiền đạo Luis Suarez với hy vọng anh sẽ “hợp công” cùng Messi để trở thành “song sát” lợi hại giống như khi họ còn cùng nhau thi đấu cho Barca. Nhưng đến nay, bộ đôi này vẫn chưa tạo được dấu ấn gì. Cặp tiền đạo này, cùng với 2 đồng đội từng gắn bó ở Camp Nou là Sergio Busquets và Jordi Alba chỉ như những cái bóng vật vờ ở trên sân. Nhìn họ thi đấu mới hiểu tại sao không ít người gọi “Messi và những người bạn” là “tổ hưu” ở Inter Miami.

Rõ ràng, chiếc mặt nạ của Inter Miami đã rơi xuống. Hóa ra, Ronaldo nói đúng. MLS không mạnh như một số người lầm tưởng và chất lượng thực sự của đội đương kim vô địch Concacaf Leagues Cup cũng thường thôi! 

TAG: