'Thần tài' của Bayern cũng phải chào thua Kane

Chức vô địch Bundesliga của Leverkusen đã chấm dứt một trong những kỷ lục ấn tượng nhất làng bóng đá của Kingley Coman - ngôi sao chạy cánh của Bayern.

'Thần tài' của Bayern cũng phải chào thua Kane

Trước mùa giải này, Coman (27 tuổi) đã trải qua 11 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp và chưa có mùa nào là anh không giành chức vô địch quốc gia. Thậm chí, ở mùa 2015/16, Coman còn giành chức vô địch quốc gia với  hai CLB trong cùng một mùa giải. Điều đó đồng nghĩa, cầu thủ người Pháp đã thu về kỷ lục 12 danh hiệu trong 11 mùa giải.

Coman bắt đầu sự nghiệp của mình tại PSG, và cùng đội bóng nhà giàu nước Pháp vô địch Ligue 1 vào các mùa 2012/13 và 2013/14. Đến hè 2014, Coman chuyển đến Juventus, góp sức giúp "Lão bà" vô địch Serie A ngay ở mùa giải đầu tiên.

Mùa 2015/16, Coman có 1 lần ra sân cho Juve tại Serie A, trước khi gia nhập Bayern - nơi anh ghi 4 bàn giúp Hùm xám vô địch Bundesliga trong cùng mùa giải. Coman là cầu thủ quan trọng của Bayern khi họ giành chức vô địch Bundesliga trong 8 mùa giải của anh tại CLB, trước khi Leverkusen kéo sập sự thống trị của họ mùa này.

Bayern đã giành được 11 chức vô địch Bundesliga liên tiếp, bắt đầu từ mùa giải 2012/13, với vai trò quan trọng của những ngôi sao như Manuel Neuer hay Thomas Muller. Muller đã đoạt 12 chiếc Đĩa bạc cùng Bayern, bất chấp sự nghiệp của anh ở Allianz Arena chỉ dài hơn Coman 4 mùa giải.

Tổng cộng, Coman đã thu về 25 danh hiệu trong suốt sự nghiệp của mình cho đến nay. Đáng tiếc, anh đang đối mặt với viễn cảnh trắng tay cùng Bayern mùa này. Thật trùng hợp khi kỷ lục đoạt danh hiệu của Coman bị chấm dứt trùng với thời điểm anh trở thành đồng đội của Harry Kane.

Tiền đạo người Anh đã rời Tottenham để chuyển sang khoác áo Bayern ở Hè 2023, với hi vọng có thể giành được những vinh quang đầu tiên trong sự nghiệp. Thế nhưng, vận đen vẫn đeo bám Kane và anh thậm chí còn "góp sức" cắt chuỗi mùa giải đoạt danh hiệu khó tin của Coman. 

TAG: