Xhaka & những ngôi sao rời Arsenal là có danh hiệu vô địch

Quãng thời gian 20 năm không danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal cũng chứng kiến rất nhiều cầu thủ đã rời đi và sau đó đăng quang với đội bóng mới, trong đó Granit Xhaka vô địch Bundesliga cùng Leverkusen là cái tên mới nhất.

Samir Nasri

Nasri có 3 năm gắn bó với Arsenal (2008-2011) nhưng không có được danh hiệu nào. Sau khi chuyển sang Man City, ngay lập tức cầu thủ người Pháp có được 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 1 cúp Liên đoàn Anh và 1 Siêu cúp Anh.

Nasri vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City

Nasri vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City

Aaron Ramsey

Sau 11 năm ở Arsenal, Ramsey chia tay Arsenal và ký hợp đồng với Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2019. Tiền vệ này đã giành chức vô địch Serie A trong mùa giải đầu tiên của mình ở Italia.

Olivier Giroud

Giroud đã giành 3 FA Cup trong 5 năm rưỡi ở Arsenal và nâng cao danh hiệu này lần thứ tư chỉ 5 tháng sau khi gia nhập Chelsea vào tháng 1/2018. Tiền đạo người Pháp sau đó đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ trong trận chung kết Europa League 2019, góp công giúp The Blues giành chiến thắng 4-1. Giroud lúc này đang khoác áo Milan và cũng đã có danh hiệu vô địch Serie A cùng Rossoneri.

Alex Oxlade-Chamberlain

Sự nghiệp ở Arsenal của Oxlade-Chamberlain không hề suôn sẻ và tiền vệ này buộc phải chuyển sang Liverpool với mức phí 35 triệu bảng. Tại sân Anfield, Oxlade-Chamberlain giành chức vô địch Champions League mùa 2018/19, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và Premier League ở mùa 2019/20.

Oxlade-Chamberlain với chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng LiverpoolOxlade-Chamberlain với chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Liverpool

Serge Gnabry

Dù không tạo ấn tượng ở Arsenal hay West Brom, Gnabry đã tìm lại phong độ tốt nhất của mình tại Bremen trước khi gia nhập Bayern Munich. Cầu thủ chạy cánh người Đức là một phần không thể thiếu trong thành công gần đây của Hùm xám, khi giành được 5 chức vô địch Bundesliga, 2 cúp quốc gia Đức, 3 Siêu cúp Đức, 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Wojciech Szczesny

Szczesny đã trải qua 8 năm khoác áo Arsenal, trong đó có 3 mùa được cho mượn. Anh cùng Pháo thủ giành 2 chức vô địch FA Cup, và 1 Siêu cúp Anh. Mãi tới lúc chuyển đến Juventus vào năm 2017, Szczesny mới thực sự gây chú ý, giúp Lão phu nhân 3 lần lên ngôi ở Serie A cùng với đó là 2 chức vô địch Coppa Italia. 

Gael Clichy

Clichy gắn bó với Arsenal lâu hơn Nasri khi gia nhập Pháo thủ năm 2003 và giành được 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup. Năm 2011 anh cùng Nasri chuyển sang Man City và có được thành quả như đồng hương người Pháp tại sân Etihad.

Cesc Fabregas

Fabregas chỉ có được 1 chức vô địch FA Cup sau 8 năm gắn bó với Arsenal (2003-2011), nhưng sau khi rời sân Emirates anh thu về rất nhiều những danh hiệu cá nhân cùng Barca và sau đó là Chelsea.

Robin Van Persie

Không thể cùng Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh mà chỉ giành được danh hiệu FA Cup (2004/05), Van Persie ra đi ở mùa hè năm 2012 và ngay lập tức cùng MU giành chức vô địch Premier League (2012/13).

Van Persie vô địch Ngoại hạng Anh với MUVan Persie vô địch Ngoại hạng Anh với MU

Ngoài những cái tên kể trên, danh sách những hảo thủ từng rời Arsenal và giành được danh hiệu vô địch còn khá nhiều như: Thierry Henry, Sol Campell, Anthony Stokes, Sebastian Larsson, Lassana Diarra, Kolo Toure, Ashley Cole, Patrick Vieira, Adebayor, Pennant, Flamini, Reyes, Gilberto Silva, Eduardo, Hleb...

TAG: