Kết quả Anh 3-1 Italia: Tam sư giành vé dự EURO 2024
Ở trận cầu giữa Anh vs Italia tại lượt trận thứ 8 bảng C vòng loại EURO 2024, Anh dù bị Italia dẫn bàn từ khá sớm song đã xuất sắc ngược dòng giành thắng lợi 3-1 chung cuộc nhờ cú đúp của Harry Kane và một bàn của Marcus Rashford.

Bàn thắng

Anh: Kane (32' pen, 77'), Rashford (57')

Italia: Scamacca (15')

Trái ngược với trận giao hữu gặp Australia, Anh tung ra hỏa lực mạnh nhất đấu Italia. HLV Gareth Southgate sử dụng những quân bài chất lượng nhất ông có trong tay, với Kane đá cắm, hỗ trợ cho anh là bộ ba Rashford, Bellingham và Phil Foden trong sơ đồ 4-2-3-1.

Được sự cổ vũ đông đảo của cổ động viên nhà, Anh đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Thế nhưng, chính Italia lại là bên có bàn mở tỷ số trong tình huống tấn công đầu tiên của họ ở phút 15, khi tiền đạo Gianluca Scamacca đệm bóng cận thành chuẩn xác.

Nhận gáo nước lạnh từ nhà ĐKVĐ châu Âu, Anh dồn lên mạnh mẽ, đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Phút 32, những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tam sư được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Kane trên chấm 11 mét. Người mang về quả penalty cho Anh là Jude Bellingham.

Trận đấu tiếp tục hấp dẫn ở hiệp 2, và Anh liên tiếp có được bàn thắng từ pha lên bóng sắc lẹm. Phút 57, Bellingham đoạt bóng bên phần sân nhà rồi tự triển khai tấn công. Anh kiến tạo cho Rashford thoát xuống, đi bóng thêm vài nhịp vào trung lộ trước khi ra chân uy lực tung nóc lưới Italia.

Hừng hực khí thế, Anh càng đá càng hay. Phút 77, từ đường chuyền dài của đồng đội bên phần sân nhà, Kane xử lý thông minh loại bỏ Giorgio Scalvini, băng xuống và dễ dàng hạ gục thủ thành Gianluigi Donnarumma trong thế đối mặt nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Anh chính thức đoạt vé dự VCK EURO 2024 với ngôi nhất bảng C. Tam sư hiện có 16 điểm, và còn trong tay 2 trận chưa đấu. Tấm vé còn lại đến Đức vào Hè sang năm sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Ukraine và Italia. Ukraine đang đứng thứ 2 với 13 điểm, còn Italia xếp thứ 3 với 10 điểm.

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford, Walker, Stones (Guehi 63), Maguire, Trippier, Bellingham (Grealish 85), Rice, Phillips (Henderson 70), Foden, Kane, Rashford.

Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Scalvini, Acerbi (Bastoni 63), Udogie (Dimarco 63), Frattesi, Cristiante, Barella, Berardi (Raspadori 78), Scamacca (Kean 63), El Shaarawy (Orsolini 87).

BXH bảng C

TAG: