Kết quả Peru 0-2 Argentina: Argentina duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại World Cup

Ở trận đấu giữa Peru vs Argentina tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, đội khách với cú đúp bàn thắng của siêu sao Lionel Messi đã giành thắng lợi 2-0. Với kết quả này, Argentina có trọn vẹn 12 điểm sau 4 lượt đấu và tiếp tục dẫn đầu bảng.

Ghi bàn

Argentina: Messi (32', 42')

Trước cuộc tiếp đón Argentina, Peru đang khiến các CĐV nhà buồn lòng vì liên tục phải đón nhận những kết quả không như ý. Trong 4 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, họ không giành nổi chiến thắng nào, trong khi phải nhận tới 3 thất bại. Riêng 2 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Peru đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Không như Peru xem chiến thắng là thứ xa xỉ, Argentina đang quá quen với việc đánh bại đối phương. Với thắng lợi tối thiểu trước Paraguay hôm 13/10 vừa qua, nhà ĐKVĐ thế giới đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của họ (tính cả đá luân lưu 11m) lên con số 13. Đáng chú ý, riêng 6 trận gần đây, đội bóng xứ Tango không phải nhận bất cứ bàn thua nào. 

Đang đà tâm lý thuận lợi và đẳng cấp cao hơn, Argentina nhập cuộc chậm rãi, còn Peru cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Phút 17, chân sút kỳ cựu Guerrero có pha thoát xuống rồi dứt điểm cực nhanh ở góc hẹp nhưng thủ thành Martinez vẫn kịp cứu thua cho Argentina. Sau đó, Peru vẫn tiếp tục chơi lấn lướt trước Argentina và đến phút 30, CĐV chủ nhà đã có pha ăn mừng bàn thắng hụt. Nhìn thấy thủ thành Martinez lên hơi cao, lão tướng Guerrero lập tức dứt điểm từ xa nhưng bóng đi cao hơn cầu môn một chút.

Argentina không cầm bóng nhiều như Peru nhưng mỗi lần lên bóng lại tạo ra sóng gió. Phút 32, niềm vui đã tới với Messi và đồng đội. Siêu sao Lionel Messi có pha dứt điểm ấn tượng trong vòng 16m50 sau tình huống căng ngang thuận lợi của Gonzalez và 1-0 cho Argentina.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 42, Messi hoàn tất cú đúp cho riêng mình để giúp Argentina bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-0. Sang hiệp 2, Peru nỗ lực tấn công còn Argentina chủ động cầm bóng. Với những ngôi sao trong đội hinh, Argentina đã khiến Peru không có cơ hội nào tạo ra nguy hiểm cho cầu môn của Martinez như ở hiệp 1.

Phút 60, lưới của Peru lại rung lên. Sau pha căng ngang của Gonzalez, Julian Alvarez có tác động khiến cầu thủ Peru "chuyền bóng" sang cho Messi dứt điểm. Bóng vào lưới nhưng trọng tài, sau khi kiểm tra VAR, đã xác định không có bàn thắng cho Messi.

Trong thời gian còn lại, các chân sút đôi bên đều không cụ thể hóa được các cơ hội thành bàn thắng. Chung cuộc, Argentina thắng chủ nhà Peru 2-0. Với 12 điểm sau 4 lượt đấu, Argentina vẫn đứng ở vị trí số 1 trên BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trong khi đó, Peru xếp thứ 9 với vỏn vẹn 1 điểm.

Đội hình thi đấu Peru vs Argentina

Peru: Gallepe, Advincula, Santamaria (Tapia 46'), Abram, Loyola (Trauco 46'), Yotun, Carrilo, Cartagena, Zanelatto (Pena 67'), Polo (Grimaldo 46'), Guerrero (Reyna 46')

Argentina: Martinez, Otamendi, Tagliafico (Acuna 78'), Montiel (Quarta 34'), Romero (Pezzella 46'), De Paul (Lo Celso 78'), Mac Allister, Enzo Fernandez, Messi, Gonzalez, Alvarez (Martinez 78')

TAG: